Saturday, April 19, 2014

CHÉN ĐẮNG CỦA CHÚA GIÊ SU

Thứ Sáu Tuần Thánh - Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa
Lời Chúa: 
 Ga 18, 1--19, 42
 
SUY NIÊM:
   Cái chết , với mỗi người là quy luật bất biến . Nhưng chết là hết hay con người còn tồn tại một thể khác gọi là linh hồn và linh hồn đi về đâu ? Nhân loại vẫn ngổn ngang tranh luận .
  Có một  người  được sinh ra để làm chứng về vấn đề này , Người gọi chứng của Người là chân lý . Trước đó các tiên tri , ngôn sứ cũng nói về sự xuất hiện của Người . Người  là Chúa Jesu .
 . Người tuyên bố Người là con Thiên Chúa .  Giáo lý của Người dậ nhiều điều lạ lùng . Người dậy về yêu thương , những phép lạ  Người  làm cũng thấm đẫm yêu thương . Người hứa chăc ai đi theo Người sẽ được nâng đỡ bây giờ và hưởng tình yêu đời đời . Tình Yêu là chân lý của Người .
     Giới quyền lực và trí thức vào thời đó viện nhiều lý do đã bắt Người . Họ kết án tử Người  , Người vẫn khẳng định :'' Tôi là vua . Tôi sinh ra và đến trong thế gian này là chỉ để làm chứng về chân lý . Ai thuộc về chân lý thì nghe tiếng tôi''.
      Để làm chứng cho chân lý . Chúa Jesu phải chịu cô đơn vì môn đệ đã sợ hãi tản mát,chịu  khổ nhục đòn roi và cuối cùng chết treo trên thập tự , chung với bọn tội phạm bị xã hội loại bỏ.
  sơ lược lại cuộc đời của Chúa để chúng con thấy ra Chúa không có tội gì .Chỉ vì yêu thương muốn dẫn con người đi vào con đường thật , đường chân lý mà chết khổ nhục . Cứu con người nhưng lại bị con người bức giết là chén đắng mà Chúa phải uống . Chúa đã chết  nhưng lời hứa cứu rỗi  đời đời vẫn còn đó , Lời hứa quay trở lại với các môn đệ vẫn còn đó .
    CẦU NGUYỆN :
     Lạy Chúa ! suy gẫm về cuộc thương khó của Chúa , con nhận ra yếu đuối , bất toàn  , con cũng nhận ra cả những kiêu ngạo , điêu ngoa  .Xin cho con luôn nhìn lên nỗi đau đớn của Chúa mà cầu nguyện , mà thống hối ăn năn . Amen
     

  
   

No comments:

Post a Comment