Wednesday, August 6, 2014

TƯ TƯỞNG CỦA THIÊN CHÚA

TƯ TƯỞNG CỦA THIÊN CHÚA
Thứ Năm Tuần XVIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 16,13-23
21 Từ lúc đó, Đức Giê-su Ki-tô bắt đầu tỏ cho các môn đệ biết: Người phải đi Giê-ru-sa-lem, phải chịu nhiều đau khổ do các kỳ mục, các thượng tế và kinh sư gây ra, rồi bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ sống lại. 22 Ông Phê-rô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người: "Xin Thiên Chúa thương đừng để Thầy gặp phải chuyện ấy!" 23 Nhưng Đức Giê-su quay lại bảo ông Phê-rô: "Xa-tan, lui lại đàng sau Thầy! Anh cản lối Thầy, vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người." 

SUY NIỆM :
    Khi nói với chúa Giê su : "Xin Thiên Chúa thương đừng để Thầy gặp phải chuyện ấy!"  hẳn là Phê-rô rất lo lắng cho thầy mình . Với ông , vị Thầy mà ông vừa tuyên xưng : "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống." làm sao có thể bị người ta giết chết được . Ai lại dám gây đau khổ cho Người . Người là con của Thượng đế , ông cũng từng chứng kiến Người đầy quyền năng .
      Khi Chúa Giê su quay lại bảo ông : "Xa-tan, lui lại đàng sau Thầy! Anh cản lối Thầy, vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người."
    Phê- rô chắc là thất vọng và không hiểu gì hết .
    Tôi cũng vậy , tôi theo Chúa theo cách của tôi , theo tư tưởng của tôi :
     Tôi làm từ thiện ,tôi yêu người theo ý tôi .
      Tôi thờ phượng , tạ ơn Chúa theo cách tôi muốn .
    Tôi theo Chúa để xin đừng bị đau khổ , thất vọng .
     Để xin những biến cố xảy ra với người khác đừng xảy ra với tôi .
    Để con cái giỏi giang thành đạt ,tôi thành danh .
    Để xin ... rất  , rất nhiều cái tôi cần  . Tôi bỏ quên thánh ý Chúa
   Chúa Giê su nói với Phê-rô mà tôi nghe như với tôi :  "Xa-tan, lui lại đàng sau Thầy! Anh cản lối Thầy, vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người."
CẦU NGUYỆN :
Con xin ăn năn , sám hối vì tư tưởng ,tội lỗi con . Lạy chúa ! Xin cho con bước theo thánh ý Chúa . Người là cùng đích đời con .

     

No comments:

Post a Comment