Tuesday, March 18, 2014

LÒNG TIN CỦA THÁNH CẢ GIUSE


Ngày 19/03: Lễ Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức trinh nữ Maria
Lời Chúa: 
 Mt 1,16.18-21.24a
16 Giacóp sinh Giuse là bạn của Maria, mẹ của Chúa Giêsu gọi là Đức Kitô. 18 Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. 19 Giuse bạn của bà là người công chính, không muốn tố cáo bà, nên định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo. 20 Nhưng đang khi định tâm như vậy, thì Thiên thần hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần; 21 bà sẽ sinh hạ một con trai mà ông đặt tên là Giêsu: vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội". 24a Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời Thiên Thần Chúa truyền.
SUY NIỆM :
   Trong chúng ta không biết có ai muốn  trải nghiệm cảm giác của Thánh cả GiuSe : Ngườì vợ mình sắp cưới đang mang đứa con không phải của mình .
  Nặng nề và tệ hại ! Cảm giác ít  nhất là như thế  . Thánh Giu se có lẽ cũng vậy , nên Ngài  mới ''Định tâm lìa bỏ bà kín đáo '' . Tin Mừng còn trình thuật  vì   là '' Người  công chính ''  Ngài hành đông như vậy .
''  Thiên thần hiện đến  cùng  ông  trong giấc mơ " là một phép  màu  . Gọi là phép màu vì giấc mơ đã  dẫn  đường đời  Thánh cả sang một trang mới .
   Vấn đề là ,  làm thế nào  mà thánh cả lại tin vào giấc mơ của mình như một mặc khải ?
  Hôm nay , cùng với đoạn tin mừng Mt .   trên . Giáo hội  cũng gửi đến chúng ta trích thư  Rô ma của Thánh  Phao lô .Thật tuyệt vời !  Trích thư lại có lời giải đáp cho chúng ta :
  "Thưa anh em , không phải chiếu theo lề luật ,mà Thiên Chúa đã hứa  cho ông Ap - ra - ham và dòng dõi ông được thế gian làm gia nghiệp ; nhưng ông được lời hứa đó vì đã trở nên công chính nhờ lòng tin ". (Rm  4,13 )
TRỞ NÊN CÔNG CHÍNH NHỜ LÒNG TIN .
    Vâng !  Ap -ra - ham nhờ lòng tin mà nên công chính  ,Thánh cả GiuSe nhờ lòng tin mà nên công chính  , nhờ công chính mà Thánh cả được  chọn làm cha nuôi Chúa Giêsu.
     Nhờ lòng tin , cuộc đời thánh cả bước sang trang mới .
CẦU NGUYỆN :
  Lạy chúa !  Con tin   nhưng đức tin của con còn yếu kém  , non nớt .Xin Chúa  thêm  nhiều cho con .
  Nguyện xin Thánh cả Giu se cầu bầu cho con . Amen




  


















   

No comments:

Post a Comment