Friday, March 21, 2014

MỘT TÌNH YÊU LẠ LÙNG

Thứ Sáu Tuần II Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Mt 21,33-43.45-46
33 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng: "Các ông hãy nghe dụ ngôn này: Có ông chủ nhà kia trồng được một vườn nho. Ông rào dậu chung quanh, đào hầm ép rượu và xây tháp canh; đoạn ông cho tá điền thuê, rồi đi phương xa. 34 Đến mùa nho, ông sai đầy tớ đến nhà tá điền để thu phần hoa lợi. 35 Nhưng những người làm vườn nho bắt các đầy tớ ông: đánh đứa này, giết đứa kia và ném đá đứa khác. 36 Chủ lại sai một số đầy tớ khác đông hơn trước, nhưng họ cũng xử với chúng như vậy. 37 Sau cùng chủ sai chính con trai mình đến với họ, vì nghĩ rằng: Họ sẽ kính nể con trai mình. 38 Nhưng bọn làm vườn vừa thấy con trai ông chủ liền bảo nhau: "Đứa con thừa tự kia rồi: Nào anh em! Chúng ta hãy giết nó đi và chiếm lấy gia tài của nó". 39 Rồi họ bắt cậu, lôi ra khỏi vườn nho mà giết. 40 Vậy khi chủ về, ông sẽ xử trí với bọn họ thế nào? 41 Các ông trả lời: "Ông sẽ tru diệt bọn hung ác đó và sẽ cho người khác thuê vườn nho để cứ mùa nộp phần hoa lợi". 42 Chúa Giêsu phán: "Các ông chưa bao giờ đọc thấy trong Kinh Thánh sao:
"'Chính viên đá bọn thợ loại ra, đã trở nên viên đá góc; đó là việc Chúa làm và là việc lạ lùng trước mắt chúng ta'? 43 Bởi vậy, Ta bảo các ông: Nước Thiên Chúa sẽ cất khỏi các ông để trao cho dân tộc khác biết làm cho trổ sinh hoa trái". 
45 Các Thượng tế và biệt phái nghe dụ ngôn đó, thì hiểu Người ám chỉ về mình. 46 Họ liền tìm cách bắt Người, nhưng lại sợ dân chúng, vì thiên hạ đều tôn Người là Tiên tri.
SUY NIỆM  :
    Trong dụ ngôn  sự cố chấp, bất chấp  làm điều tội của'' thợ vườn nho'' (chỉ những người  phạm tội ,chống Chúa )  là rõ ràng . Tất cả sứ giả được sai đi   đều bị giết ,kể cả người con thừa tự (chỉ Chúa Jesus ) của người chủ                                                                                                                            Chúa Jesus hỏi các Thượng tế và biệt phái về cách xử trí bọn thợ (cũng là hỏi chúng ta ) ,họ trả lời  : "Ông sẽ tru diệt bọn hung ác đó và sẽ cho người khác thuê vườn nho để cứ mùa nộp phần hoa lợi   ''                            
     Cách xử  trí này  là của đa số  ,nếu không muốn nói là tất cả  chúng ta . '' Của Xê -da trả cho Xê - da '' đã đành , còn cái giá phải trả là '' sự tru diệt ''    .                                                           Thiên Chúa xử trí cách khác  : '' Chính viên đá bọn thợ loại ra , đã trở nên viên đá góc . ''Người Con bị giết trở nên đấng cứu tinh , giải thoát thủ phạm . Những người  '' thợ vườn nho '' đã  không bị '' tru diệt'' , không bị ''đuổi ''  lại còn được cứu  .Phép màu này là gì ? nếu không phải là  vì YÊU . Một TÌNH YÊU  lạ lùng . Kinh Thánh cũng ngạc nhiên thốt lên '' ..., đó là việc chúa làm , và là việc lạ lùng trước mắt chúng ta '' .                                                                                                                Tôi  , người '' thợ vườn nho'' thời  hiện đại  có tin tưởng , có  muốn được giải thoát bằng Tình Yêu lạ lùng  này không  ?  
CẦU NGUYỆN :
    Lạy chúa !  Đấng từ bi và nhân hậu , Tình Yêu của Chúa lạ lùng và kỳ diệu biết bao  .Ôi  ! con muốn chìm đắm trong Tình Yêu của Ngài . Ánh sáng của con ,con dâng lên Ngài . Bóng tối của con , con dâng lên Ngài , mọi sự của con thuộc về ngài . Amen
                                                                                                                                          
    

No comments:

Post a Comment