Saturday, March 22, 2014

THỜ PHƯỢNG TRONG THẦN KHÍ

CHÚA NHẬT III MÙA CHAY - Năm A
Lời Chúa: 
 Ga 4,5-42

 21 Đức Giê-su phán : "Này chị, hãy tin tôi : đã đến giờ các người sẽ thờ phượng Chúa Cha, không phải trên núi này hay tại Giê-ru-sa-lem. 22 Các người thờ Đấng các người không biết ; còn chúng tôi thờ Đấng chúng tôi biết, vì ơn cứu độ phát xuất từ dân Do-thái. 23 Nhưng giờ đã đến -và chính là lúc này đây- giờ những người thờ phượng đích thực sẽ thờ phượng Chúa Cha trong thần khí và sự thật, vì Chúa Cha tìm kiếm những ai thờ phượng Người như thế. 24 Thiên Chúa là thần khí, và những kẻ thờ phượng Người phải thờ phượng trong thần khí và sự thật." 
SUY NIỆM :
     Ngày xưa , người Do Thái thờ phượng Thiên Chúa  chỉ theo lề luật .
    Hôm nay , tôi cũng thế  : Tôi di lễ trọng ,  lễ buộc , giữ luật  chay , giữ  luật buộc của Hội thánh , ... Tôi an tâm phần  rỗi và tôi đi làm những công việc của thể xác , trần gian .
    Chúa Jesus , Con Thiên Chúa hóa thân làm người phàm như tôi để cứu phần rỗi đời đời của tôi . Ngài dậy dỗ  khác hẳn :'' THIÊN CHÚA LÀ THẦN KHÍ , VÀ NHỮNG KẺ THỜ PHƯỢNG NGƯỜI PHẢI THỜ PHƯỢNG TRONG THẦN KHÍ VÀ SỰ THẬT'' (Ga 4 , 24 )
   SỰ THẬT CỦA TÔI là tôi giữ Đạo theo luật buộc .
   THIÊN CHÚA LÀ THẦN KHÍ ,Ngài ban Thần Khí của Ngài cho tôi  qua Chúa thánh Thần . Bí tích Thêm Sức đã dìm tôi trong Ngài .
     Tôi đã quêm mất  Ngài ,tôi để Ngài bơ vơ . Tôi thờ phượng Thiên Chúa theo lề  luật .
CẦU NGUYỆN :
     Lạy Chúa ! Ngài là nguồn nước ,xin tẩy rửa con khỏi tội lỗi dơ bẩn . Ngài là lửa cháy ,  hãy hun đốt trái tim giá lạnh của con . Từng giây  , từng phút xin cho con được chìm sâu trong Ngài  . Amen
  



No comments:

Post a Comment