Saturday, March 22, 2014

NGƯỜI CHA NHÂN LÀNH

Thứ Bảy Tuần  II Mùa chay
Lời chúa   Lc 15 , 25- 32
25 "Lúc ấy người con cả của ông đang ở ngoài đồng. Khi anh ta về gần đến nhà, nghe thấy tiếng đàn ca nhảy múa, 26 liền gọi một người đầy tớ ra mà hỏi xem có chuyện gì.27 Người ấy trả lời : 'Em cậu đã về, và cha cậu đã làm thịt con bê béo, vì gặp lại cậu ấy mạnh khoẻ.' 28 Người anh cả liền nổi giận và không chịu vào nhà. Nhưng cha cậu ra năn nỉ. 29 Cậu trả lời cha : 'Cha coi, đã bao nhiêu năm trời con hầu hạ cha, và chẳng khi nào trái lệnh, thế mà chưa bao giờ cha cho lấy được một con dê con để con ăn mừng với bạn bè. 30 Còn thằng con của cha đó, sau khi đã nuốt hết của cải của cha với bọn điếm, nay trở về, thì cha lại giết bê béo ăn mừng !'
31 "Nhưng người cha nói với anh ta : 'Con à, lúc nào con cũng ở với cha, tất cả những gì của cha đều là của con. 32 Nhưng chúng ta phải ăn mừng, phải vui vẻ, vì em con đây đã chết mà nay lại sống, đã mất mà nay lại tìm thấy.'"
SUY NIỆM :
    Người con hoang đàng đã ăn năn hối cải  , trở về .
     Người Cha , Tin Mừng diễn tả Ông mừng rỡ đến cuống quýt :''áo đẹp nhất đem ra mặc cho cậu" , ''Ôm cổ , hôn lấy hôn để '' , ''xỏ nhẫn vào tay cậu , xỏ dép vào chân cậu'' , " mở tiệc ăn mừng'' , ''đàn ca múa hát'', Ông thậm chí còn không để người con nói hết câu xin lỗi  . Ông và chung quanh Ông tràn ngập niềm hân hoan . Tất  cả đều là thứ yếu  ,không gì quan trọng hơn ,tuyệt vời hơn việc người con trở về . Ông mừng rỡ đến vậy vì Ông biết rõ ,rất rõ con Ông '' đã chết mà nay lại sống , đã mất mà nay lại tìm thấy'' . Niềm vui cải tử hoàn sinh .
     Bức tranh người Cha nhân lành  có một điểm nhấn không vui  : Người anh ở ngoài đồng về ''biết chuyện  liền nổi giận và không chịu vào nhà'' , cậu nêu được lý lẽ để làm điều ấy .
   Cậu không thấy được mình  hạnh phúc không gì đánh đổi vì đang sống với một người Cha nhân lành vô song. Cậu không có được tấm lòng nhân hậu , không có được  niềm vui ''đã chết mà nay lại sống ,dã mất mà nay lại tìm thấy '' của Cha cậu ? . cậu không thấy được tầm quan trọng của việc ăn  năn hối cải của một con người ?
      Hình ảnh người anh trong dụ ngôn có là hình ảnh của tôi ?
CẦU NGUYỆN 
     Cha ơi ! Con là người tội lỗi , con xin quay trở về sống trong Tinh Yêu của Cha . xin cha dẫn dắt con để con sống xứng đáng là con Cha . Amen


     

No comments:

Post a Comment