Wednesday, March 19, 2014

THA THỨ , CÁNH CỬA CỦA TÌNH YÊU

Thứ Hai Tuần II Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Lc 6,36-38
36 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ. 37 Đừng xét đoán thì các con khỏi bị xét đoán; đừng kết án thì các con khỏi bị kết án. Hãy tha thứ, thì các con sẽ được tha thứ. 38 Hãy cho thì sẽ cho lại các con: Người ta sẽ lấy đấu hảo hạng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn mà đổ vào vạt áo các con. Vì các con đong bằng đấu nào, thì cũng được đong trả lại bằng đấu ấy!"
SUY NIỆM :
 '' Giữa  thế giới hôm nay ,  trần gian mất đi  niềm rung cảm ... " (Lời của  bài hát" Chân tình " ).
Vâng !  Nếu '' niềm rung cảm''  trong từng con người  của hôm nay còn và còn đầy đặn  thì bạo lực , giành giật ,   hơn thua vật chất ... đâu xuất hiện tràn lan . Tuổi trẻ đâu lao vào lối  sống thần tượng ảo  nay còn mai mất .
      Giá trị thăng tiến đạo đức ,  ai còn chút lương tri cũng lo ngại .
    Bạo lực ,  tính toán hơn thua vật chất , đam mê  thần tượng ảo là dấu hiệu của sự trống rỗng nội tâm . Lấp đầy nỗi  '' trống rỗng '' này  chỉ có thể  là thực hành một nội tâm tâm linh phong phú  .
   THA THỨ là tiền đề của của thực hành đời sống tâm linh , cánh cửa mở  vào LÂU ĐÀI TÌNH YÊU . Có ai  đồng ý với mình không ?
CẦU NGUYỆN :
  Lạy chúa  !  Tha thứ  ,không xét đoán với con sao khó đến thế !  Xin chúa mở lòng con và cả anh chị em con nữa để chúng con  tha thứ , yêu thương nhau  .  Xứng đáng hòa vào tình yêu vô bờ của Chúa . Amen .

No comments:

Post a Comment