Friday, March 28, 2014

SỐNG VÀ LÀM VIỆC TRONG CHÚA

Thứ Sáu Tuần III Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Mc 12,28b-34
28b Khi ấy, có người trong nhóm Luật sĩ tiến đến Chúa Giêsu và hỏi Người rằng: "Trong các giới răn, điều nào trọng nhất?"
29 Chúa Giêsu đáp: "Giới răn trọng nhất chính là: 'Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, 30 và ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi'. 31 Còn đây là giới răn thứ hai: 'Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi'. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó". 32 Luật sĩ thưa Ngài: "Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất và ngoài Người, chẳng có Chúa nào khác nữa. 33 Mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình, và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh". 34 Thấy người ấy tỏ ý kiến khôn ngoan, Chúa Giêsu bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu". Và không ai dám hỏi Người thêm điều gì nữa
SUY NIỆM :
     Xin lễ  , nhờ cộng đoàn  cầu nguyện và biếu   ''bổng'' . Giúp nhà thờ này chút tiền , giúp người khác ít nhiều vật chất  . Rộng'' tay'' hơn  , bán phân nửa tài sản để phát triển Giáo Hội , phần lớn tài sản còn lại ,  lập quỹ phúc lợi chia sẻ với cộng đồng  , ... Tôi  đã làm  và  sẽ làm hết sức . 
      Tin  Mừng trình thuật , khi gặp Chúa , ông Gia -Kêu cũng chia sẻ tương tự .
 Tôi yêu mến nhưng chưa  an tâm , tôi tự hỏi , tôi đã : ''Mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình, và yêu tha nhân như chính mình''  ???
   Trả lời câu hỏi  quả là khó , nhiều tranh luận .
 Rõ ràng là , dân ngoại cũng  nhiều người làm như tôi (sống yêu thương ) , nhiều việc họ làm tốt hơn .
Thế thì  , cùng một công việc , cùng một kết quả , giữa tôi (  một Ki tô hữu ) và dân ngoại , sự  khác biệt nằm ở chỗ nào ?

    CẦU NGUYỆN :

Chúa ơi ! Mọi việc và mọi trường hợp đều ở Chúa và trong Chúa . Vậy mà Con tưởng rằng  kết quả này do con làm được , việc khác do con nghĩ ra .
    Trong mọi hoàn cảnh xin Chúa dậy con sống khiêm nhường và phó thác . Amen

  
   

No comments:

Post a Comment